Back To Top
Tháng 7/2025, TS. Nguyễn Thị Bích Hạnh, Giảng viên Khoa Ngoại ngữ vừa có một công bố mới trên tạp chí Aphasiology, tạp chí thuộc cả hai cơ sở dữ liệu khoa học ISI và Scopus. Tên và link bài báo phía dưới:
Everyday reading in post-stroke aphasia: Effects and perceived helpfulness of advance linguistic context: Aphasiology: Vol 0, No 0 - Get Access Tạp chí Aphasiology
Tạp chí Aphasiology là tạp chí khoa học có uy tín được chỉ mục trong các cơ sở dữ liệu chính SCIE, SSCI thuộc ISI và là tạp chí xếp hạng 1 (Q1) lĩnh vực ngôn ngữ học thuộc cơ sở dữ liệu Scopus. Tạp chí chuyên công bố các nghiên cứu về rối loạn ngôn ngữ ở người trưởng thành, đặc biệt sau tổn thương não, và phương pháp trị liệu.
Bài báo khoa học của TS. Nguyễn Thị Bích Hạnh công bố nghiên cứu yếu tố tác động đến việc đọc hiểu của người bị rối loạn ngôn ngữ sau tai biến và đề xuất giải pháp trị liệu để cải thiện khả năng đọc hiểu của nhóm người này. Cùng chủ đề này, TS. Nguyễn Thị Bích Hạnh cũng đã có một công bố khác vào năm 2018 và năm 2021 trên tạp chí Aphasiology. Các nghiên cứu này là kết quả hợp tác với các nhà nghiên cứu và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ngôn ngữ và trị liệu đến từ Đại học Newcastle, Vương quốc Anh (GS. Julie Morris và PGS. Janet Webster) và Đại học Macquarie, Úc (GS. Lyndsey Nickels).
TS. Nguyễn Thị Bích Hạnh hiện là Trưởng Bộ môn Tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ. Cô tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại Mỹ theo Chương trình Học bổng Fulbright năm 2014 và nhận bằng Tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý học ngôn ngữ tại Anh theo Chương trình học bổng Erasmus Mundus của Ủy ban Liên Minh Châu Âu năm 2019.
TS. Nguyễn Thị Bích Hạnh và một trong đồng tác giả, GS. Julie Morris, Hiệu trưởng Trường Giáo dục, Truyền Thông và Khoa học Ngôn ngữ, Đại học Newcastle, Anh