Back To Top
Với chủ đề “Giảng dạy Tiếng Anh: Chủ động, tích cực và đa dạng”, Hội thảo quốc tế VietTESOL lần thứ V đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Trường Đại học Ngoại ngữ Huế, trong 2 ngày, từ ngày 11-12/10/2019.
Tham dự Hội thảo có đại diện từ Đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, chuyên gia Anh ngữ của các quốc gia trên thế giới; đại diện các Sở Giáo Dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng, giáo viên và các nhà nghiên cứu về dạy và học tiếng Anh trong cả nước.
Hội thảo mang lại sợi dây kết nối các giáo viên, giảng viên, nhà giáo dục và nghiên cứu ngôn ngữ Tiếng Anh tại Việt Nam, và các nước trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng VietTESOL chia sẻ, học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần học tập suốt đời, cũng như thúc đẩy công tác thực hành giảng dạy và nghiên cứu trong giảng dạy tiếng Anh một cách chủ động, tích cực và sáng tạo.
Đa dạng về chủ đề cũng như tổ chức tốt các khâu từ quảng bá cho đến kiểm định các nội dung báo cáo, Hội thảo VietTESOL lần thứ V đã thu hút được hơn 300 báo cáo, tham luận của hơn 200 báo cáo viên với 4 chủ đề chính: Phương pháp giảng dạy tiếng Anh; Ngôn ngữ ứng dụng; Phát triển trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên, và Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học ngoại ngữ. Hội thảo cũng vinh dự được nghe báo cáo chia sẻ từ các diễn giả, nhà nghiên cứu đầu ngành như Giáo sư Fredricka L. Stoller (Trường ĐH Northern Arizona, Flagstaff, Arizona); Donald Freeman (Trường ĐH Michigan); Giáo sư Nick Saville (Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát tiển lãnh đạo của Hội đồng Khảo Thí Cambridge); TS Nguyen Thu Le Hang (Đại học Quốc Gia Hà Nội); và TS Phạm Thị Hồng Nhung (Đại học Ngoại Ngữ Huế).
Về tham dự Hội thảo, các giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đai học Hà Tĩnh cũng đã tham gia giao lưu trao đổi tại phiên báo cáo toàn thể cũng như tham gia báo cáo tại các phiên song song. Thạc sỹ Phan Thị Quyên đã chia sẻ các kết quả nghiên cứu của mình về ứng dụng Google Classroom trong quá trình tổ chức học trực tuyến E-learning tại Trường phổ thông- ĐH Hà Tĩnh. Qua chia sẻ trao đổi trước và sau các phiên báo cáo, rất nhiều giáo viên đã tìm hiểu về ứng dụng Google Classroom nhưng vẫn còn ngần ngại khi chưa rõ được hiệu quả thực sự của nó trong các lớp học ngôn ngữ.
Chính những kết quả từ nghiên cứu của Thạc sỹ Lê Thị Hòa về việc kết hợp Google Classroom vào các lớp học truyền thống nhằm phát triển kỹ năng Nói và Viết Tiếng Anh dành cho khối học sinh THPT đã một lần nữa khẳng định được sự phù hợp của ứng dụng này trong công tác quản lý lớp học cũng như tạo môi trường chia sẻ học tập ngôn ngữ trực tuyến cho học sinh và giáo viên với các chức năng ra bài tập, điều chỉnh thang đánh giá cũng như báo cáo quá trình tham gia lớp học và sự tiến bộ của học sinh. Cô Hòa cũng chia sẻ rằng: “Đây là lần thứ 3 liên tiếp tôi vinh dự được tham gia Hội thảo VietTESOL. Mỗi lần tham gia là một trải nghiệm mới với các báo cáo đa dạng và hữu ích trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh ở các cấp và mỗi hội thảo cũng mang màu sắc riêng của các đơn vị tổ chức từ các vùng miền trong cả nước.”
Những kinh nghiệm học được từ Hội thảo là hành trang quý báu cho các giảng viên trong công cuộc nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh tại Trường Đại học Hà Tĩnh.
Một số hình ảnh từ Hội thảo VietTESOL lần thứ V, 2019.
Ban Tổ chức Hội thảo trao tặng chứng nhận cho các đơn vị, cá nhân có đóng góp lớn cho Hội thảo
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại Hội thảo
Báo cáo viên tại Hội thảo
Giảng viên ĐH Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm