Back To Top
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho sinh viên (SV) ngành Sư phạm Anh, Bộ môn tiếng Anh tổ chức “Tập huấn nghiệp vụ sư phạm và các kỹ năng quản trị lớp học” với sự tham gia của các giảng viên và sinh viên chuyên ngành Sư phạm Anh tại Trường Đại học Hà Tĩnh.
Bồi dưỡng củng cố kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp được Nhà trường, Khoa xác định là một trong những giải pháp quan trọng, là khâu đột phá nhằm nâng cao chất lượng, năng lực, trình độ đội ngũ sinh viên sư phạm. Vì vậy, những năm vừa qua, bên cạnh công tác giảng dạy thì các hoạt động khác như Hội thi Nghiệp vụ sư phạm được quan tâm, được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Nhà trường và Khoa đã rất chú trọng đến công tác đào tạo và bồi dưỡng khối SV sư phạm. Hằng tuần, hằng tháng SV được tham gia cộng tác với giáo viên (GV) tiếng Anh, với học sinh tại trường liên cấp thực hành khối phổ thông – Đại học Hà Tĩnh.
Hội nghị “Tập huấn nghiệp vụ sư phạm và các kỹ năng quản trị lớp học” được Bộ môn tiếng Anh tổ chức nhằm hướng đến các mục tiêu: Trang bị cho SV những kiến thức cơ bản: về công tác chủ nhiệm lớp, xây dựng mối quan hệ giữa giáo sinh – học sinh – phụ huynh, kỹ năng ứng xử các tình huống sư phạm có thể gặp với học sinh phổ hiện nay, và đặc biệt hướng dẫn chi tiết các kỹ thuật giảng dạy với bài giảng thực tế trên lớp từ việc soạn giáo án đến việc giảng dạy.
Hội nghị cũng là dịp để SV được lắng nghe và trao đổi các kinh nghiệm giảng dạy từ GV và các bạn SV, từ đó SV có thể chuẩn bị tốt hành trang cho kỳ thực tập, kiến tập ở năm ba, năm tư của Khoá học.
Hội nghị đề nghị các sinh viên nghiên cứu, áp dụng, sử dụng các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đã được trình bày tại hội nghị ngày hôm nay vào giảng dạy trên thực tế, đồng thời sử dụng nhiều phương pháp, cách thức giảng dạy khác nhau trong cùng một buổi học để kích thích, tạo hứng thú, thu hút người học tham gia học tập và phù hợp, đáp ứng với nhu cầu đa dạng của người học. Có như vậy, những buổi giảng của các giáo sinh mới hấp dẫn, sinh động, cuốn hút, tạo động lực cho học sinh học tập.